Dịch Vụ Xây Dựng Chiến Lược Marketing

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing?

Chiến lược Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp xác định đúng khách hàng mục tiêu, phát triển sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng, tăng doanh thu và phát triển kinh doanh bền vững. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp thường đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, không có thời gian để tập trung chuyên sâu vào Marketing, hoặc doanh nghiệp không có đủ nhân sự Marketing chuyên trách để xây dựng được một chiến lược Marketing hoàn chỉnh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đang mở rộng quy mô kinh doanh.

Không có một chiến lược Marketing hoặc có xây dựng nhưng không đầy đủ và rõ ràng sẽ gây tổn hại đến doanh nghiệp:

  • Không có định hướng rõ ràng trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ
  • Các phòng ban phối hợp không hiệu quả làm bỏ lỡ các cơ hội tiếp thị chiếm lĩnh thị trường
  • Hoạt động Marketing không hiệu quả gây lãng phí thời gian và tiền bạc
  • Phát triển kinh doanh nhanh nhưng không bền vững, không giữ chân khách hàng trung thành

Lợi ích khi có đối tác chuyên nghiệp xây dựng chiến lược Marketing?

Khi doanh nghiệp có đối tác chuyên xây dựng chiến lược Marketing, các doanh nghiệp sẽ có thời gian tập trung vào giá trị cốt lõi để phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, chi phí hoạt động và chi phí vận hành được tối ưu hóa không chỉ trong từng chiến dịch, mà còn xuyên suốt các giai đoạn phát triển từng dự án.

Đặc biệt, đối với doanh nghiệp SMEs, sử dụng đội ngũ chuyên nghiệp có thể rút ngắn thời gian thâm nhập thị trường, phát triển nhanh thị phần, không đầu tư nhiều vào chi phí nhân sự, và xây dựng được nền tảng chiến lược tiếp thị bài bản, hệ thống để sử dụng khi tăng quy mô kinh doanh.

Tại sao nên chọn CloverCSC?

Thấu hiểu nhu cầu và mong đợi của chủ đầu tư, CloverCSC phát triển và cung cấp các dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing chuyên nghiệp, bao gồm:

1. Nghiên cứu thị trường

  • Xác định mục tiêu nghiên cứu
  • Thu thập thông tin
  • Phân tích và đánh giá dữ liệu
  • Xác định khách hàng tiềm năng
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Tổng hợp kết quả

2. Chiến lược tiếp cận thị trường (Go-to-market)

  • Tung sản phẩm mới
  • Tái tung sản phẩm mới
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần

3. Chiến lược thương hiệu (Branding)

  • Định vị thương hiệu
  • Tái định vị thương hiệu tập đoàn (Re-branding)
  • Xây dựng hệ thống nhận thượng thương hiệu (Brand Identity)

4. Truyền thông tích hợp

  • Bán hàng cá nhân (Personal Selling)
  • Quảng cáo (Advertising)
  • Quan hệ công chúng (Public Relation)
  • Khuyến mãi (Sales Promotion)
  • Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
  • Tài trợ (Sponsorship)

5. Thương mại điện tử

  • Cải thiện bố cục và thiết kế trên sàn thương mại điện tử
  • Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa chiến dịch trên thương mại điện tử
  • Chạy quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

6. Quản trị rủi ro

  • Định danh và đánh giá rủi ro
  • Lập kế hoạch quản lý rủi ro
  • Thực hiện các biện pháp phòng ngừa
  • Điều chỉnh kế hoạch nếu cần thiết

7. Vận hành và kiểm soát chất lượng

  • Lập kế hoạch dài hạn - ngắn hạn dựa trên chiến lược
  • Tổ chức vận hành, triển khai cho mỗi chiến dịch
  • Giám sát và kiểm soát chất lượng, hiệu suất mỗi chiến dịch

Lợi thế của CloverCSC

1. Am hiểu thị trường 

  • Am hiểu sâu rộng đặc tính thị trường Việt Nam, đặc biệt thị trường ngách và không chính thống. 
  • Chúng tôi hiểu việc chuẩn bị kế hoạch chu đáo bao nhiêu thì khả năng thành công cao bấy nhiêu.

2. Kinh nghiệm quản trị cấp C-level

  •  Nắm và quản lý P&L cấp tập đoàn tại các công ty đa quốc gia tại Việt Nam.

3. Kinh nghiệm hoạch định chiến lược 

  • Đã từng tham gia tư vấn chiến lược thương hiệu, marketing cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam như P&G, MBbank, Vinpearl, .... 
  • Hoạch định hàng trăm kế hoạch IMC cho các công ty trong và ngoài nước.

4. Am hiểu công cụ truyền thông 

  • Kinh nghiệm thiết lập kế hoạch, vận hành và đo lường các hoạt động marketing.
  • Triển khai trên thực tế hàng trăm chiến dịch digital media, PR, event, brand activation, direct marketing, auditing... Đảm bảo ROI tốt nhất cho doanh nghiệp khi triển khai nghiệp vụ marketing.
  • quy trình hợp tác với clovercsc

  • Bước 1:

    Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng.

  • Bước 2:

    Phân tích và đánh giá khả thi của yêu cầu.

  • Bước 3:

    Trình bày ý tưởng và chiến lược trong cả ngắn hạn và dài hạn.

  • Bước 4:

    Kí kết hợp đồng hợp tác với CloverCSC.

  • Bước 5:

    Thực hiện và nghiệm thu dự án, đánh giá kết quả và cải tiến nếu cần thiết.